Startup 24H - Thành lập văn phòng đại diện - 1.200.000 đồng

Startup 24H - Thành lập văn phòng đại diện - 1.200.000 đồng

Ngoài việc mở chi nhánh, văn phòng đại diện cũng là xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước hướng chung tới mục tiêu mở rộng thị trường. Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Là một văn phòng trung gian chịu trách nhiệm liên lạc, giao dịch với các đối tác; thực hiện hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và tìm kiếm đối tác, khách hàng mới.

Tuy nhiên, khác với chi nhánh, văn phòng đại diện không phụ trách các hoạt động kinh doanh nhằm mục đích sinh lợi nhuận và cũng không được quyền tự mình ký kết các hợp đồng riêng. Theo đó, doanh nghiệp phải chịu tất cả các chi phí, nghĩa vụ tài chính phát sinh trong quá trình làm việc của văn phòng đại diện, vì vậy việc hoạch toán của văn phòng đại diện phụ thuộc vào doanh nghiệp. Mặc dù văn phòng đại diện có con dấu riêng và có giấy chứng nhận hoạt động riêng để phục vụ các hoạt động nội bộ của văn phòng đại diện.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện:

     1. Doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định và nộp tại phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh/ thành phố trực thuộc trung ương nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở chính.

     2. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, phòng đăng ký kinh doanh sẽ xem xét cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp.

     3. Lệ phí: theo quy định.

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện bao gồm:

     1. Thông báo về việc thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp.

     2. Bản sao quyết định thành lập văn phòng đại diện.

     3. Bản sao biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện (đối với Công ty Cổ phần, Công ty TNHH, Công ty hợp danh).

     4. Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện.

     5. Bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực cá nhân: Thẻ căn cước công dân, CMND, Hộ chiếu, chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu văn phòng đại diện.

Trên đây là thủ tục cơ bản khi muốn tiến hành thành lập văn phòng đại diện, ngoài ra để biết thêm được một số vấn đề phát sinh trong quá trình thành lập, quý khách có thể liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn miễn phí từ công ty. Nếu muốn biết trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh XEM TẠI ĐÂY hoặc địa điểm kinh doanh XEM TẠI ĐÂY.

Startup 24H - Thành lập văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh chỉ 1.200.000 đồng. Phí trên đã bao gồm lệ phí nhà nước.

CÔNG TY TNHH STARTUP 24H chuyên tư vấn thành lập doanh nghiệp, thay đổi thông tin doanh nghiệp, tư vấn khởi nghiệp. Nếu như đâu đó trong bạn đang nung nấu một ý tưởng kinh doanh, muốn thành lập một doanh nghiệp phù hợp nhất với ý tưởng đó, bạn cần một nhà tư vấn chuyên nghiệp, đảm bảo và nhanh chóng à hãy liên hệ cho chúng tôi, chúng tôi sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn vào bất cứ thời điểm nào.